MAZDA 2 SEDAN

Phong Cách Và Năng Động
  • Thiết kế Kodo đẳng cấp
  • Động cơ Skyactiv, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu
  • Trang bị an toàn, tiện nghi nhất phân khúc B Sedan

ĐĂNG KÝ LÁI THỬ ƯỚC TÍNH TRẢ GÓP
YÊU CẦU BÁO GIÁ

Mazda 2 2023: Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật

Phiên bản Niêm yết
Mazda 2 AT 415 triệu
Mazda 2 AT Luxury 499 triệu
Mazda 2 AT Premium 519 triệu

Đánh giá ngoại thất Mazda2 2023

Mazda 2 nổi bật với thiết kế thời trang, trẻ trung. Phần lớn đều đánh giá Mazda 2 là một mẫu xe đẹp và “high tech” bậc nhất phân khúc hạng B.

Thiết kế

Đầu xe

Đầu xe Mazda 2 ấn tượng với triết lý “Less is more – càng đơn giản càng đẹp” nổi bật trên nền ngôn ngữ thiết kế KODO thế hệ mới. Lưới tản nhiệt kích thước lớn mở rộng. Bên trong, những thanh ngang chạy dài đơn điệu được thay thế lưới kim loại hoạ tiết 3D sang trọng.

Đầu xe Mazda 2 2023 ấn tượng với triết lý “Less is more – càng đơn giản càng đẹp”

Cặp đèn trước kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt, thiết kế nhấn sâu tạo điểm nhìn sắc sảo. Tất cả được nâng đỡ bằng một đường viền chrome bản to bắt từ đáy lưới tản nhiệt kéo dài vươn lên hai cụm đèn trước. Cản trước hạ thấp ép mỏng hơi nhô ra đậm chất thể thao.

Về trang bị, hệ thống chiếu sáng trước Mazda 2 2023 được đánh giá cao khi dùng đèn LED, tích hợp cả tính năng tự động cân bằng góc chiếu, tự động bật/tắt. Riêng bản Premium có tính năng đèn thích ứng thông minh. Tính năng này có đến 20 phân vùng chiếu sáng giúp tự động điều chỉnh cường độ áp sáng, phạm vi chiếu sáng phù hợp theo vận tốc xe.

Hệ thống chiếu sáng trước Mazda 2 2022 được đánh giá cao khi dùng đèn LED, tích hợp cả tính năng tự động cân bằng góc chiếu
Hệ thống chiếu sáng trước Mazda 2 được đánh giá cao khi dùng đèn LED, tích hợp cả tính năng tự động cân bằng góc chiếu

Bản Mazda 2 Premium có đèn thích ứng thông minh. Tính năng này có đến 20 phân vùng chiếu sáng giúp tự động điều chỉnh cường độ áp sáng, phạm vi chiếu sáng phù hợp theo vận tốc xe. Gạt mưa tự động – một tính năng khá hiếm có ở các xe hạng B cũng được trang bị trên Mazda 2 bản Luxury và Premium.

Thân xe

Thân xe Mazda 2 gọn gàng, thiết kế sống động với những đường dập gân lượn sóng đẹp mắt. Gương chiếu hậu Mazda 2 tích hợp đầy đủ tính năng chỉnh điện và gập điện ở tất cả các phiên bản.

Thân xe Mazda 2 2023 gọn gàng, thiết kế sống động với những đường dập gân lượn sóng đẹp mắt
Gương chiếu hậu Mazda 2 2020 tích hợp đầy đủ tính năng chỉnh điện và gập điện
Gương chiếu hậu Mazda 2 tích hợp đầy đủ tính năng chỉnh điện và gập điện ở tất cả các phiên bản

Mazda 2 2023 được trang bị bộ mâm kích thước 16inch thiết kế 8 chấu kép đẹp mắt. Thông thường những mẫu xe giá rẻ hạng B ít khi được đầu tư nhiều về mâm lốp. Nhưng ở Mazda 2, chúng ta có được một bộ mâm không thua kém gì xe hạng B.

Mazda 2 được trang bị bộ mâm kích thước 16inch thiết kế 8 chấu kép đẹp mắt

Đuôi xe

Đuôi xe Mazda 2 2023 đồng bộ theo phong cách chung. Xe được trang bị đầy đủ cánh gió thể thao và ăng ten vây cá. Cụm đèn hậu có viền LED kéo dài nhấn sâu vào bên trong. Cản sau khoét sâu cùng kiểu với cản trước. Phần dưới là ốp nhựa cứng cáp.

Đuôi xe Mazda 2 2023 đồng bộ theo phong cách chung
Cụm đèn hậu có viền LED kéo dài nhấn sâu vào bên trong tạo cảm giác xuyên suốt
Cụm đèn hậu Mazda 2 2023 có viền LED kéo dài nhấn sâu vào bên trong

Màu xe

Mazda 2 2023 có tất cả 4 màu: đỏ, xanh, nâu và trắng.

Đánh giá nội thất Mazda 2 2023

Nội thất Mazda 2 2023 nổi bật với thiết kế châu Âu đơn giản mà tinh tế, sang trọng. Đây là một trong những mẫu xe có nội thất đẹp và sang nhất phân khúc hạng B.

Nội thất Mazda 2 2022 nổi bật với thiết kế châu Âu đơn giản mà tinh tế, sang trọng
Nội thất Mazda 2 2023 nổi bật với thiết kế châu Âu đơn giản mà tinh tế, sang trọng

Ghế ngồi và khoang hành lý

Hệ thống ghế ngồi Mazda 2 2023 được trang bị bọc da pha nỉ ở hai phiên bản cao cấp Luxury và Premium. Các bản còn lại vẫn dùng bọc nỉ.

Hệ thống ghế ngồi Mazda 2 2020 được trang bị bọc da ở 2 phiên bản Luxury và Premium
Hệ thống ghế ngồi Mazda 2 2023 được trang bị bọc da pha nỉ ở hai phiên bản cao cấp Luxury và Premium

Ghế trước thiết kế thể thao, các khối tựa lưng và hông của ghế ôm thân người, đem đến cảm giác thoải mái. Nhưng đáng tiếc không có bệ tựa tay cho ghế lái. Điều này sẽ hơi bất tiện nếu lái xe đường dài.

Ghế trước Mazda 2 2020 thiết kế thể thao
Ghế trước Mazda 2 2023 thiết kế thể thao, các khối tựa lưng và hông của ghế ôm thân người

Hàng ghế sau có đầy đủ tựa đầu 3 vị trí nhưng cũng không có bệ để tay trung tâm. Không gian bị nhược điểm lớn là chật chội. Trong khi chiều rộng xe của đa số đối thủ đều hơn 1.730mm thì Mazda 2 chỉ khiêm tốn ở mức 1.695mm.

Và do phần đuôi đổ dốc tạo form thể thao nên trần ghế sau của Mazda 2 cũng tương đối thấp. Tuy trục cơ sở của Mazda 2 ở mức 2.570mm, lớn hơn cả Toyota Vios là 2.550mm. Nhưng khoảng trống để chân hàng ghế sau vẫn kém hơn mẫu xe Toyota.

Ở hàng ghế sau này, người cao trên 1,7m có thể ngồi ổn nhưng sẽ không thật sự thoải mái, đặc biệt trên những hành trình xa. Chiều rộng hàng ghế sau cũng không quá tốt. Do đó ngồi 2 người lớn kèm 1 trẻ nhỏ sẽ tốt hơn là 3 người lớn.

Không gian hàng ghế sau Mazda 2 2020 vẫn bị nhược điểm hơi chật
Hàng ghế sau Mazda 2 2023 khá chật chội

Khoang hành lý Mazda 2 2023 ở mức đủ dùng cho các nhu cầu thông thường với thể tích 440 lít. Hàng ghế sau có thể gập để tăng diện tích để đồ.

Khoang hành lý Mazda 2 2020 ở mức đủ dùng
Khoang hành lý Mazda 2 2023 ở mức đủ dùng

Khu vực lái

Vô lăng Mazda 2 2023 sử dụng chung kiểu 3 chấu thể thao gãy gọn giống với Mazda 6. Trên vô lăng tích hợp đầy đủ các phím chức năng. Trang bị bọc da chỉ có mặt ở hai bản cao cấp Luxury và Premium. Cụm đồng hồ sau vô lăng phong cách thể thao như trước với 1 đồng hồ analog ở giữa và 2 màn hình nhỏ hai bên.

Vô lăng Mazda 2 2020 vẫn giữ kiểu gãy gọn giống với Mazda 6
Vô lăng Mazda 2 2023 sử dụng chung kiểu 3 chấu thể thao gãy gọn giống với Mazda 6

Điểm đáng chú ý trên Mazda 2 2023 là xe được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái hiện đại hàng đầu phân khúc, đôi khi cả xe hạng C cũng chưa có như: lẫy chuyển số sau vô lăng (bản Luxury và Premium), Cruise Control (bản Luxury và Premium), gương chiếu hậu chống chói tự động (bản Luxury và Premium), màn hình HUD hiển thị tốc độ (bản Premium), chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm…

Mazda 2 2020 được nâng cấp trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái hiện đại hàng đầu phân khúc
Mazda 2 2023 được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái hiện đại hàng đầu

Tiện nghi

Về hệ thống giải trí và tiện nghi, Mazda 2 2023 Luxury và Premium được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 7inch tích hợp Mazda Connect, âm thanh 6 loa, đặc biệt hỗ trợ cả kết nối Apple CarPlay/Android Auto hiện đại. Còn 2 bản 1.5L AT và Deluxe dùng màn hình tiêu chuẩn và âm thanh 4 loa.

Mazda 2 2020 Luxury và Premium được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch tích hợp Mazda Connect
Mazda 2 2023 được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 7inch tích hợp Mazda Connect

Mazda 2 2023 có kính chỉnh điện 1 chạm cho cửa ghế lái trên tất cả các phiên bản. Phiên bản Luxury và Premium sử dụng điều hoà tự động, các bản còn lại dùng điều hoà chỉnh tay. Một điểm rất tiếc là Mazda 2 chưa có cửa gió cho hàng ghế sau.

Đáng tiếc khi ngay cả Mazda 2 bản Premium cũng không có cửa gió cho hàng ghế sau
Đáng tiếc khi ngay cả Mazda 2 bản Premium cũng không có cửa gió cho hàng ghế sau

Thông số kỹ thuật Mazda 2 2023

Mazda 2 2023 sử dụng động cơ SkyActiv-G 1.5L cho công suất cực đại đạt 110 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 144 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Xe có chế độ lái thể thao Sport, hệ thống tạm dừng/khởi động thông minh i-Stop (trừ bản 1.5L AT). Đặc biệt cũng như các “đàn anh”, Mazda 2 2023 cũng được trang bị hệ thống GVC Plus mới giúp xe vận hành ổn định và có độ cân bằng tốt hơn khi vào cua, thoát cua, chuyển làn cũng như chạy tốc độ cao…

Mazda 2 2020 vẫn dùng động SkyActiv-G 1.5L như trước nhưng đã có sự tinh chỉnh giúp nâng cao hiệu suất
Mazda 2 2023sử dụng động cơ SkyActiv-G 1.5L cho công suất cực đại đạt 110 mã lực

Đánh giá an toàn Mazda 2 2023

Tuy xe tầm 500 triệu nhưng Mazda 2 2023 cũng được trang bị gói an toàn cao cấp i-Activsense như các “đàn anh”. Gói an toàn này có hàng loạt tính năng hiện đại gồm: cảnh bảo điểm mù, cảnh báo vật cản cắt ngang khi lùi, hỗ trợ cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố trước và sau, nhắc nhở người lái nghỉ ngơi.

Ngoài ra Mazda 2 cũng có các tình năng an toàn quen thuộc khác như:hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống khởi hành ngang dốc, cảm biến, camera lùi…

Đánh giá vận hành Mazda 2 2023

Động cơ

Động cơ 1.5L Skyactiv trên Mazda 2 2023 đã được tinh chỉnh giúp công suất cực đại và mô men xoắn cực đại đạt cao hơn so với các đời cũ. Độ trễ chân ga cũng cải thiện đáng kể. Độ rung của động cơ, nhất là khi đạp thốc ga giảm thiểu rõ rệt.

Động cơ Mazda 2 cho cảm giác tương đối bốc, đặc biệt là khi chuyển sang chế độ lái Sport

So với các đối thủ cùng dùng động cơ 1.5L như Toyota Vios, Honda City… “xác xe” Mazda 2 nhẹ hơn. Đây được xem là một lợi thế lớn cho Mazda 2 khi tăng tốc. Nhìn chung trải nghiệm lái của Mazda 2 được đánh giá tốt.

Động cơ Mazda 2 cho cảm giác tương đối bốc, đặc biệt là khi chuyển sang chế độ lái Sport. Động cơ phản ứng nhanh, cung cấp đủ sức bật khi cần. Tuy nhiên để thực hiện các cú vượt nhanh, nhất là vượt các xe dài, người lái vẫn cần chuẩn bị từ trước. Đây vốn là hạn chế chung của các xe cỡ nhỏ.

Cầm lái Mazda 2 thoải mái nhưng không quá nhàm chán. Nếu Honda City mạnh mẽ, còn Toyota Vios lành tính dễ chịu thì Mazda 2 cho trải nghiệm thú vị “nịnh nọt” cũng như phần thiết kế của mình.

Vô lăng

Mazda 2 được trang bị hệ thống trợ lực lái điện. Khi đi phố vô lăng nhẹ, người lái dễ dàng xoay trở khi di chuyển xe trong đường phố đông đúc. Kết hợp thêm với con số bán kính vòng quay cực ấn tượng chỉ 4,9m, Mazda 2 có thể luồn lách linh hoạt. Đúng yêu cầu mà một chiếc xe cỡ nhỏ cần có.

Mazda 2 được trang bị hệ thống trợ lực lái điện, vô lăng khá nhẹ

Trong lần nâng cấp gần nhất, hệ thống lái Mazda 2 cũng được tinh chỉnh tối ưu hơn, cho khả năng phản hồi tốt hơn trước. Tuy nhiên khi xe di chuyển ở tốc độ cao, nhiều người đánh giá tay lái Mazda 2 vẫn còn hơi nhẹ.

Hệ thống treo, khung gầm

Mazda 2 sử dụng hệ thống treo trước là McPherson và treo sau là thanh xoắn được đánh giá khá mềm, mang đến trải nghiệm êm ái kiểu xe đô thị, không phải dạng cứng phong cách thể thao. Khả năng triệt tiêu dao động tương đối tốt. Xe vận hành êm, di chuyển ga gờ giảm tốc, vào đường xấu không quá dằn xóc.

Mazda 2 vận hành êm, di chuyển ga gờ giảm tốc, vào đường xấu không quá dằn xóc

Khi vào cua tốc độ 50 – 60km/h độ nghiêng không lớn, vẫn đem đến cảm giác tự tin. Tuy nhiên cũng như các mẫu xe cỡ nhỏ khác, Mazda 2 cũng có hiện tượng bồng bềnh khi chạy tốc độ cao.

Khả năng cách âm

Tiếng ồn từ khoang động cơ Mazda 2 đã được cải thiện. Khả năng cách âm hàng ghế sau tốt hơn. Tiếng gió, tiếng vọng từ mặt đường được cũng được giảm thiểu. Di chuyển ở tốc độ thấp trong phố, xe vận hành êm ái, ít nhiễm tạp âm bên ngoài, yên tĩnh hơn so với nhiều xe cùng phân khúc.

Tiếng ồn từ khoang động cơ Mazda 2 đã được cải thiện

Mức tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu Mazda 2 2023 được đánh giá khá tiết kiệm. Cụ thể mức tiêu thụ nhiên liệu Mazda 2 thực tế chỉ vào tầm 4 – 6 lít/100km.

Nên mua Mazda2 sedan hay hatchback?

Như Mazda 3, Mazda 2 cũng có hai dòng biến thể sedan 4 cửa hay Sport hatchback 5 cửa. Và thông thường giá xe hatchback sẽ cao hơn sedan. Nhưng ở Mazda 2, mức chênh lệch này khá thấp, chỉ tầm 10 triệu đồng.

Mazda 2 có hai dòng biến thể sedan 4 cửa hay Sport hatchback 5 cửa

Như vậy, giá xe không phải là điều quá quan trọng ảnh hưởng đến việc lựa chọn nên mua Mazda 2 sedan hay hatchback mà quyết định sẽ chủ yếu tập trung vào sở thích cũng như nhu cầu người mua.

Mazda 2  sedan mang thế mạnh đặc trưng của dòng xe sedan với vẻ lịch lãm, sang trọng, thiết kế 3 khoang riêng biệt, phù hợp để phục vụ di chuyển công việc, gặp gỡ đối tác… Trong khi đó Mazda 2 lại trẻ trung, năng động, thể thao hơn, phù hợp với gia đình nhỏ, chủ yếu đi phố và thỉnh thoảng đi chơi xa.

Nên mua Mazda 2 phiên bản nào?

Các trang bị của Mazda 2 sedan và Sport hatchback đều giống nhau ở các phiên bản. Nhưng riêng Sport hatchback không có phiên bản 1.5AT, nên Mazda 2 Sport chỉ có tất cả 3 phiên bản thay vì 4 như sedan.

Mazda 2 1.5L AT

Mazda 2 1.5L AT là bản thấp nhất (chỉ có sedan) giá dưới mức 500 triệu đồng. Việc cho ra mắt phiên bản giá rẻ này cho thấy động thái hãng Mazda 2 muốn tăng sức cạnh tranh với Hyundai Accent và Kia Soluto.

Dù giá thấp nhưng Mazda 2 1.5L AT vẫn có được các trang bị hiện đại như đèn trước LED tự động cân bằng góc chiếu, đèn chạy ban ngày, gương hậu đầy đủ chỉnh điện/gập điện… Nếu mua xe chạy dịch vụ hay mua xe chạy gia đình nhưng ngân sách còn hạn chế thì Mazda 2 1.5L AT vẫn là một lựa chọn rất ổn.

Mazda 2 Deluxe

So sánh Mazda 2 1.5L AT và Deluxe, giá chênh lệch tầm 30 triệu đồng. Mazda 2 Deluxe có thêm các trang bị: mâm 16inch, vô lăng có nút điều khiển, kết nối Bluetooth, I-Stop, cảm biến sau… Nhìn chung những trang bị này cũng không quá nổi bật. Xét là tính hợp lý thì bản 1.5L AT đã đủ dùng với ngân sách thấp. Còn nếu rộng tiền hơn thì nên tham khảo Mazda 2 Luxury.

Mazda 2 Luxury

So sánh Mazda 2 Deluxe và Luxury, giá chênh lệch tầm 50 triệu đồng. Mazda 2 Luxury có thêm các trang bị: đèn tự động bật/tắt, đèn chạy ban ngày LED, gạt mưa tự động, nội thất bọc da, lẫy chuyển số, Cruise Control, gương chiếu hậu chống chói tự động, điều hoà tự động, màn hình cảm ứng 7 inch (đi cùng nhiều tính năng kèm theo), âm thanh 6 loa, camera lùi, khoá cửa tự động khi chìa khoá ra khỏi vùng cảm biến…

Trong các phiên bản, Mazda 2 Luxury được đánh giá là sự phiên bản hợp lý, đáp ứng tốt nhu cầu đa số người dùng trong phân khúc xe hạng B.

 
Trong các phiên bản, Mazda 2 Luxury được đánh giá là sự lựa chọn hợp lý

Mazda 2 Premium

Mazda 2 Premium là bản “full option” giá cao nhất trên dưới 600 triệu đồng, ngang ngửa với một số xe hạng C giá rẻ. So sánh Mazda 2 Luxury và Premium, bản cao cấp nhất có thêm các trang bị đèn thích ứng thông minh, màn hình HUD, đặc biệt là gói an toàn cao cấp i-Activsense. Việc Mazda 2 Premium có gói i-Activsense chắc chắn sẽ dễ dàng thuyết phục nhiều khách hàng.

So sánh Mazda2 và Honda City


So sánh Mazda 2 và Honda City, nhiều người liên tưởng đến hình ảnh một “cậu trai trẻ” và một “người đàn ông trưởng thành” bởi phong cách rất khác biệt dù cùng là xe Nhật.

Honda City nổi bật với thiết kế chững chạc, nội thất rộng rãi, vận hành mạnh mẽ
Honda City nổi bật với thiết kế chững chạc, nội thất rộng rãi, vận hành mạnh mẽ

Honda City nổi bật với thiết kế chững chạc, nội thất rộng rãi, vận hành mạnh mẽ, an toàn, bền bỉ… Trong khi đó Mazda 2 lại trẻ trung và thời trang hơn, nhiều “đồ chơi” công nghệ hơn. Đặc biệt giá xe Mazda 2 cũng hấp dẫn hơn so với Honda City.

So sánh Mazda2 và Toyota Vios

Tuy vị thế của Toyota Vios không còn vững vàng như trước nhưng đây vẫn luôn là một trong những xe bán chạy nhất. So sánh Toyota Vios và Mazda 2 có thể thấy nhiều điểm khác biệt.

Mazda 2 cá tính, thời trang còn Toyota Vios nhiều năm vẫn trung thành với phong cách trung tính, thanh lịch. Mazda 2 được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Còn mẫu xe Toyota tuy gần đây đã được nâng cấp đáng kể nhưng vẫn phải chịu lép vế trước Mazda 2 ở mặt này.

Toyota Vios vẫn trung thành với phong cách trung tính thanh lịch
Toyota Vios vẫn trung thành với phong cách trung tính thanh lịch

Bù lại về độ tiện dụng thì Toyota Vios vượt trội hơn. Xe sở hữu không gian cực kỳ rộng rãi. Cùng sử dụng động cơ dung tích 1.5L nên công suất Mazda 2 và Toyota Vios cũng tương đương nhau. Tuy nhiên Toyota Vios ghi điểm lớn ở độ tin cậy cao, khả năng vận hành bền bỉ, lành tính, tiết kiệm và tính thanh khoản cao.

So sánh Mazda2 và Hyundai Accent

So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent, thế mạnh của mẫu xe Hàn là giá bán hấp dẫn, thiết kế bắt mắt trong khi trang bị công nghệ không quá thua kém Mazda 2. Nội thất xe cũng thuộc hàng rộng rãi trong phân khúc.

Giá xe Hyundai Accent thấp hơn nhưng hệ thống trang bị công nghệ không thua kém Mazda 2
Giá xe Hyundai Accent thấp hơn nhưng hệ thống trang bị công nghệ không quá thua kém Mazda 2

Còn Mazda 2 khi đặt cạnh Hyundai Accent, được đánh giá cao cấp hơn. Mazda 2 chiếm ưu thế xuất xứ xe Nhật, thiết kế thời trang, công nghệ hiện đại dẫn đầu, khả năng vận hành cũng mạnh mẽ và thú vị hơn.

Yêu Cầu Gọi Lại
Gọi Ngay Chat Zalo Messenger